Trần Gia Bảo – Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử V.League là ai?

Trần Gia Bảo – Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử V.League là ai?

Trần Gia Bảo không chỉ là cầu thủ trẻ nhất được đăng ký thi đấu tại V.League mà anh còn là ghi bàn ở độ tuổi trẻ nhất trong lịch sử giải đấu thuộc cấp độ cao nhất bóng đá Việt Nam. Hãy cùng BLV Vĩnh Toàn tìm hiểu về cầu thủ Trần Gia Bảo qua phần nội dung sau đây của bài viết.

Trần Gia Bảo là ai?

Trần Gia Bảo sinh ngày 3/1/2008, quê quán tại tỉnh Lâm Đồng. Anh thi đấu ở vị trí tiền đạo và đang khoác áo cho CLB Hoàng Anh Gia Lai. Gia Bảo sở hữu chiều cao 1m75 và là sản phẩm của lò đào tạo bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

Ở màu áo đội tuyển quốc gia, Gia Bảo khoác áo cho đội tuyển U16 Việt Nam tham dự giải U16 Đông Nam Á năm 2024. Cũng ở cấp độ U17, Gia Bảo là đội trưởng của đội U17 Hoàng Anh Gia Lai và cùng đội lọt vào trận chung kết giải U17 quốc gia 2024, nhưng để thua trước đội U17 Hà Nội trong trận chung kết tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Trần Gia Bảo – Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử V.League là ai?

Sự nghiệp thi đấu của Trần Gia Bảo

Trần Gia Bảo là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá trẻ của Hoàng Anh Gia Lai. Khi chỉ mới 16 tuổi, cầu thủ này được đôn lên đội một và cũng được đăng ký thi đấu tại V.League trong màu áo của đội bóng phố Núi.

Vào ngày 15/9/2024, Gia Bảo có trận ra mắt cho Hoàng Anh Gia Lai tại sân chơi V.League trong trận gặp Quảng Nam trên sân khách. Anh vào sân thay người ở phút thứ 70 và cũng đánh dấu cột mốc lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại đấu trường V.League. Gia Bảo ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 trước Quảng Nam ngay ở phút bù giờ cuối trận.

Thời điểm mà Gia Bảo ra sân và ghi bàn khi chỉ mới 16 tuổi, 8 tháng và 12 ngày. Qua đó, phá vỡ kỷ lục cũ từng được thiết lập bởi cầu thủ Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp) khi ra sân thi đấu ở thời điểm 17 tuổi 288 ngày trong trận giữa Đồng Tháp gặp Cần Thơ vào ngày 10/1/2015. Cũng chính Gia Bảo phá vỡ luôn cả kỷ lục của Công Thành khi là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn, thời điểm mà Công Thành từng thiết lập kỷ lục khi ghi bàn cho Đồng Tháp khi mới 17 tuổi 288 ngày.

Theo thông tin từ VPF, Trần Gia Bảo từng khoác áo cho các đội tuyển U15, U16 và U17 Việt Nam. Ngoài giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024, Gia Bảo cũng từng cùng đội U16 Việt Nam tranh tài ở giải giao hữu Peace Cup 2024 diễn ra tại Trung Quốc. Trong đó, Gia Bảo thi đấu ấn tượng giúp U16 Việt Nam đánh bại những đối thủ mạnh như U16 Uzbekistan (3-0) và U16 Nhật Bản (1-0). Đây là giải đấu mà U16 Việt Nam giành ngôi á quân tại Trung Quốc.

Trần Gia Bảo – Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử V.League là ai?

Phong cách chơi bóng của Trần Gia Bảo

Trần Gia Bảo là mẫu cầu thủ đa năng khi có thể chơi được ở nhiều vị trí khác nhau. Anh có thể chơi mọi vị trí trên hàng tiền đạo và tiền vệ tấn công. Theo Giám đốc kỹ thuật của CLB Hoàng Anh Gia Lai, ông Vũ Tiến Thành cho biết: “Không phải tự nhiên mà Hoàng Anh Gia Lai điền tên Gia Bảo vào trong danh sách thi đấu tại V.League mùa này”.

Không chỉ là cầu thủ có phong cách chơi bóng đa năng đầy ấn tượng, Gia Bảo còn được xem cầu thủ được người hâm mộ ví như là “Lamine Yamal của Việt Nam”. Sau bàn đầu tiên tại V.League, Gia Bảo chia sẻ: “Đây là bàn thắng đầu tiên của em và là bước đệm để em cố gắng từng ngày. Em hiểu rằng mình phải cố gắng hơn nữa, người ta cố 1 thì em phải cố gắng đến 10. Em sẽ nỗ lực cọ xát và cố gắng nhiều nhất để được ra sân”.

Dù đang là cầu thủ gây bão tại V.League 2024-25, nhưng Trần Gia Bảo vẫn nhận thức rõ về nhiệm vụ trước mắt là duy trì phong độ và tích lũy thêm kinh nghiệm. Rất có thể, cầu thủ trẻ 16 tuổi này sẽ được tạo điều kiện ra sân thi đấu nhiều hơn nữa trong màu áo đội bóng phố Núi.

Vừa rồi, BLV Vĩnh Toàn giúp bạn tìm hiểu về cầu thủ Trần Gia Bảo. Nếu thấy bài viết hay và bổ ích, hãy CLICK VÀO ĐÂY để ủng hộ tôi bằng một ly cà phê nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status