Armando Broja – Tài năng Gen Z nổi bật của Chelsea là ai?

Armando Broja – Tài năng Gen Z nổi bật của Chelsea là ai?

Armando Broja được xem là một trong những cầu thủ tài năng của Chelsea trong thế hệ Gen Z. Hiện tại anh cũng là một trong những ngôi sao nổi bật nhất bóng đá Albania. Hãy cùng BLV Vĩnh Toàn tìm hiểu về tiền đạo này qua phần nội dung bên dưới của bài viết.

Armando Broja là ai?

Armando Broja sinh ngày 10/9/2001 tại Slough, Vương quốc Anh. Cha mẹ của anh là người gốc Albania từng sinh sống tại hạt Shkoder, miền Bắc Albania. Chính vì vậy, anh cũng là cầu thủ có đủ điều kiện thi đấu cho ĐTQG Albania. Gia đình của Broja ngoài anh ra còn có 2 người chị gái.

Trước khi trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea, Broja từng gia nhập lò đào tạo của Tottenham vào năm 2007 khi mới 6 tuổi. Chỉ 2 năm sau đó, anh được chuyển đến chơi cho đội bóng yêu thích từ thuở nhỏ chính là Chelsea. Trước khi được ra sân thường xuyên trong màu áo Chelsea ở mùa giải 2022-23, Broja từng thi đấu cho Vitesse và Southampton dưới dạng cho mượn.

Armando Broja – Tài năng Gen Z nổi bật của Chelsea là ai?
Armando Broja trong màu áo Southampton dưới dạng cho mượn

Sự nghiệp của Armando Broja cấp CLB

Broja bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2020 khi anh ký hợp đồng chuyên nghiệp 2 năm với Chelsea. Anh có màn ra mắt The Blues trong chiến thắng 4-0 trước Everton tại giải Ngoại hạng Anh vào ngày 8/3/2020.

Ở mùa giải 2020-21, Armando Broja gia nhập Vitesse dưới dạng cho mượn. Anh nhanh chóng trở thành cầu thủ nổi bật tại giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie) khi ghi được 10 bàn sau 30 trận. Cầu thủ người Albania có những đóng góp quan trọng giúp Vitesse kết thúc với vị trí thứ 4 tại Eredivisie.

Vào ngày 18/7/2021, Broja ký bản hợp đồng mới với Chelsea có thời hạn kéo dài 5 năm. Nhưng ở mùa giải 2021-22, anh lại tiếp tục bị đẩy đi cho mượn sang Southampton. Anh cũng là cầu thủ người Albania đầu tiên ghi bàn tại Premier League khi giúp The Saints đánh bại Leeds United vào ngày 16/10/2021.

Armando Broja – Tài năng Gen Z nổi bật của Chelsea là ai?
Dù sinh ra và lớn lên tại Anh, nhưng Armando Broja khoác áo cho đội tuyển Albania

Đến ngày 2/9/2022, anh ký tiếp hợp đồng gia hạn mới với Chelsea có thời hạn đến mùa hè năm 2028. Bàn thắng đầu tiên anh ghi được cho đội một của The Blues là trong chiến thắng 3-0 trước Wolves vào ngày 8/10/2022.

Armando Broja trong màu áo đội tuyển Albania

Ở cấp độ ĐTQG, Armando Broja từng khoác áo cho đội tuyển U19 và U21 Albania. Tháng 5/2019, anh có lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG Albania. Nhưng phải chờ đến hơn 1 năm sau đó mới có cơ hội ra mắt cho đội tuyển khi ra sân trong trận thua 0-1 trước Lithuania vào ngày 7/9/2020. Cho đến nay, Broja ghi được 4 bàn sau 17 lần ra sân thi đấu cho đội tuyển Albania.

Armando Broja – Tài năng Gen Z nổi bật của Chelsea là ai?
Armando Broja trưởng thành từ lò đào tạo của Tottenham và Chelsea

Phong cách chơi bóng của Armando Broja

Thần tượng lớn nhất của Armando Broja chính là huyền thoại Didier Drogba. Khi còn nhỏ, anh gây ấn tượng trong đội U8 Tottenham mỗi khi đối đầu với Chelsea và chính đội chủ sân Stamford Bridge đã mang cầu thủ này về với học viện của CLB. Hình mẫu để Broja noi theo chính là thần tượng Drogba và Ronaldo (huyền thoại người Brazil).

Broja sở hữu chiều cao lý tưởng 1m91, anh được xem là mối đe dọa thường trực với hàng thủ đối phương và không ngại dùng thể hình cao lớn để gây khó khăn trong những pha tranh bóng bổng. Anh không được đánh giá cao về phương diện tốc độ nhưng vẫn có khả năng xử lý bóng nhanh và tạo ra những tình huống đột biến khi cần thiết.

Như vậy bạn đã biết rõ Armando Broja là ai rồi đúng không nào? Nếu thấy bài viết hay và bổ ích, hãy Ủng hộ tôi bằng một ly cà phê nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *